Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" cấp trường năm học 2018-2019
Ngày 14/3/2019 trường MN Cương Sơn tổ chức hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" cấp trường năm học 2018-2019
Thực hiện công văn số 29/PGDDT-GDMN ngày 14/2/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lục Nam về việc tổ chức hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, nhằm nâng cao nhận thức và năng lực cán bộ quản lý và giáo viên mầm non trong việc tổ chức và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp và địa phương. Tạo mọi điều kiện cho trẻ được tăng cường tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu môi trường giáo dục bên trong và bên ngoài lớp để phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ cho trẻ mầm non. Vừa qua ngày 14 tháng 3 năm 2019 Trường Mầm non Cương Sơn đã tổ chức Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường năm học 2018-2019.
Nội dung trọng tâm của Hội thi là xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Thực hiện việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường trong việc tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non. Hội thi nhận được sự tham gia tích cực của 11/11 lớp, nhóm lớp trong toàn trường.
Sau đay là một số hình ảnh:
Bảng chủ đề lớp MG 3-4 tuổi C
Góc khám phá, trải nghiệm lớp MG 4-5 tuổi A
Góc khám phá, trải nghiệm lớp MG 5-6 tuổi B
Góc Bé thực hành kỹ năng lớp MG 5-6 tuổi A
Khu vui chơi sỏi - nước
Qua hội thi nhằm phát hiện ra nhiều cá nhân điển hình trong việc làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, tạo môi trường thân thiện cho cô và trẻ cùng tham gia các hoạt động ở trường lớp, để trao đổi kinh nghiệm, phát huy tối đa mọi tiềm năng trong việc làm đồ dùng, đồ chơi tạo môi trường hoạt động tích cực cho trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và hưởng ứng phong trào thi đưa “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Việc thiết kế môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú, khả năng của trẻ, cô và trẻ cùng xây dựng, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ, phối hợp của phụ huynh trong việc chuẩn bị nguyên liệu, học liệu đa dạng, phong phú phục vụ cho các hoạt động vui chơi học tập của trẻ.
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải cho các lớp đạt điểm cao của hội thi (01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 4 giảo khuyến khích) đồng thời nhân rộng mô hình mẫu cho các lớp khác học tập áp dụng.